Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp dân Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp dân

- Ngày 23-4, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân theo Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham gia buổi tập huấn có gần 300 cán bộ là lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy, bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy các xã, phường, thị trấn; cán bộ, chuyên viên tham mưu công tác tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy cấp huyện, xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Nội dung tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp dân gồm: Quy định số 11-Qđi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về  trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Quy chế số 11-QC/TU ngày  26/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc người đứng đầu cấp ủy tỉnh tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Theo Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, quy định thời gian tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy gồm: tiếp dân định kỳ là người đứng đầu cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện tiếp dân ít nhất 1 ngày trong 1 tháng; người đứng đầu cấp ủy cấp xã tiếp dân ít nhất 2 ngày trong 1 tháng. Tiếp dân đột xuất trong các trường hợp sau: Vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến các cơ quan, tổ chức đơn vị còn khác nhau; vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục